Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

12:22 - Thứ Tư, 19/07/2023 Lượt xem: 3628 In bài viết

ĐBP - Sáng 19/7, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Tiến Thành, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác.

Trong 6 tháng đầu năm, Văn phòng đã nêu cao tinh thần đoàn kết, tự giác, kỷ luật, tích cực đổi mới, cải tiến phương pháp làm việc. Tham mưu hiệu quả cho Đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND tỉnh chuẩn bị các kỳ họp, phiên họp, các cuộc giám sát, khảo sát; tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và công tác chỉ đạo, điều hòa, phối hợp hoạt động của các ban HĐND tỉnh. Tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày bầu cử HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 11 của HĐND tỉnh khóa XV. Chủ động, đổi mới trong công tác tham mưu, giúp việc phục vụ các hoạt động của Đoàn ĐBQH, HĐND, Thường trực HĐND, các ban HĐND, tổ đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh. Công tác phối hợp giữa Văn phòng với các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố được duy trì thường xuyên và chặt chẽ.

Nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, giúp việc, 6 tháng cuối năm Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã đề ra các phương hướng, nhiệm vụ cụ thể, trọng tâm là tham mưu, phục vụ tốt ĐBQH tỉnh dự kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV; tham mưu Đoàn ĐBQH tổ chức các hội nghị lấy ý kiến tham gia xây dựng luật; tham mưu, phục vụ Đoàn ĐBQB tổ chức giám sát chuyên đề năm 2024 theo nghị quyết, kế hoạch của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; tham mưu, phục vụ các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV; đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 11; trước và sau kỳ họp 12 HĐND khóa XV. Kịp thời tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Quốc hội, Chính Phủ, các bộ, ngành, Trung ương và địa phương…

Nhân dịp này, tập thể Phòng Hành chính Tổ chức quản trị Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022 và tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 1 cá nhân.

Tin, ảnh: Tú Anh
Bình luận

Tin khác

Back To Top